Cho thuê tài chính của ngân hàng thương mại

Dịch vụ cho thuê tài chính của ngân hàng thương mại nói chung và ACB Leasing nói riêng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của nền kinh tế sản xuất, tiêu dùng hiện đại. Cùng tìm hiểu chi tiết về dịch vụ cho thuê tài chính của ngân hàng thương mại trong bài viết sau đây!

Cho thuê tài chính của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu - ACB Leasing

Dịch vụ cho thuê tài chính của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu là hình thức cấp tín dụng trung và dài hạn, nhằm mục đích đầu tư máy móc, thiết bị, phương tiện vận chuyển để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Đối tượng cho thuê tài chính tại ACB Leasing thường là cá nhân và doanh nghiệp có đủ điều kiện thuê tài chính.

ACB Leasing sẽ thực hiện mua tài sản từ nhà cung cấp theo yêu cầu cũng như lựa chọn của doanh nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp thuê tài sản cố định và sử dụng. 

Doanh nghiệp sẽ tiến hành thanh toán tiền thuê tài sản định kỳ bao gồm vốn gốc và lãi theo dư nợ giảm dần. Sau khi hợp đồng thuê tài chính được tất toán, doanh nghiệp sẽ được chuyển quyền sở hữu tài sản hợp pháp theo quy định hiện hành. Thủ tục chuyển quyền sở hữu cũng rất nhanh chóng và đơn giản theo quy định của pháp luật Việt Nam. 

 

cho-thue-tai-chinh-cua-ngan-hang-thuong-mai-la-hinh-thuc-cap-tin-dung-trung-va-dai-han

Cho thuê tài chính của ngân hàng thương mại là hình thức cấp tín dụng trung và dài hạn, nhằm mục đích đầu tư tài sản phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh

Các hình thức cho thuê tài chính của ACB Leasing

Hiện nay, ngân hàng thương mại cho thuê tài chính có 3 hình thức cho thuê tài chính đó là cho thuê tài chính đối với tài sản mua trong nước, cho thuê tài chính nhập khẩu, mua và cho thuê lại

Hình thức cho thuê tài chính đối với tài sản mua trong nước 

Đây là hình thức cho thuê tài chính của ngân hàng thương mại được ưa chuộng nhất. Theo đó, công ty cho thuê tài chính sẽ đại diện cho doanh nghiệp để mua tài sản từ nhà cung cấp trong nước. Doanh nghiệp sẽ thuê lại tài sản từ công ty cho thuê tài chính và thanh toán định kỳ theo lịch thanh toán được thỏa thuận trong hợp đồng. 

Quy trình của hoạt động cho thuê tài chính của ACB Leasing: 

  • Doanh nghiệp sẽ lựa chọn thiết bị từ nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất, đồng thời thương lượng trực tiếp về giá mua cũng như các chế độ bảo hành, dịch vụ hậu mãi,...
  • Công ty cho thuê tài chính sẽ căn cứ vào đơn xin thuê tài chính cũng như các giấy tờ, hồ sơ chứng minh tình hình kinh doanh đang có chiều hướng phát triển để xem xét và thẩm định. Nếu hồ sơ được thông qua, công ty cho thuê tài chính sẽ đứng ra mua đúng tài sản mà doanh nghiệp đã lựa chọn với những dịch vụ, chính sách đi kèm đã thương lượng. 
  • Doanh nghiệp sẽ tiến hành ký hợp đồng, sử dụng tài sản và thanh toán định kỳ cả vốn gốc lẫn lãi theo số dư giảm dần. 
  • Cuối thời hạn thuê, doanh nghiệp sẽ được chuyển quyền sở hữu thiết bị với thủ tục đơn giản, nhanh chóng. 
hinh-thuc-cho-thue-tai-chinh-trong-nuoc-cua-ngan-hang-thuong-mai-duoc-ua-chuong-tai-viet-nam
 
Hình thức cho thuê tài chính trong nước của ngân hàng thương mại được ưa chuộng tại Việt Nam

Hình thức cho thuê tài chính đối với tài sản nhập khẩu

Cho thuê tài chính của ngân hàng thương mại theo hình thức nhập khẩu được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Bởi hệ thống máy móc, trang thiết bị nhập khẩu luôn được cải tiến về tính năng, hiệu suất làm việc nhờ ứng dụng khoa học, công nghệ chế tạo tiên tiến hơn so với trong nước. 

Cho thuê tài chính đối với tài sản nhập khẩu là hình thức công ty cho thuê tài chính sẽ đại diện doanh nghiệp và đứng ra mua tài sản từ nhà cung cấp nước ngoài. Doanh nghiệp sẽ tiến hành thanh toán theo định kỳ cả vốn gốc lẫn lãi theo số dư nợ giảm dần.

Hình thức cho thuê tài chính từ nhà cung cấp nước ngoài có điểm khác so với nhà cung cấp trong nước đó là công ty cho thuê tài chính sẽ tiến hành mở tín dụng thư. Đây là một loại giấy tờ quan trọng, nhằm bảo đảm cho nhà cung cấp được thanh toán đúng giá trị của tài sản nhưng chỉ có ngân hàng hoặc công ty cho thuê tài chính mới có thể thực hiện được. 

Tham khảo thêm: Danh sách công ty cho thuê tài chính

Hình thức cho thuê tài chính mua và cho thuê lại

Mua và cho thuê lại tài sản là một trong những hình thức cấp tín dụng hay cho thuê tài chính của công ty cho thuê tài chính. Hình thức này diễn ra thông qua việc doanh nghiệp bán các tài sản đang sử dụng và thuộc sở hữu của doanh nghiệp cho ACB Leasing và thuê lại chính tài sản đó trong một khoảng thời gian nhất định ghi trên hợp đồng.

Doanh nghiệp sẽ nhận được số tiền tài trợ mua máy móc thiết bị, phương tiện vận chuyển từ ACB Leasing ngay sau khi các hồ sơ được hoàn tất và có thể bổ sung vào nguồn vốn lưu động, phục vụ cho quá trình sản xuất, kinh doanh đang cấp bách.

Doanh nghiệp có nghĩa vụ thanh toán tiền thuê tài sản định kỳ bao gồm vốn gốc và lãi theo số dư nợ giảm dần. Vào cuối thời hạn thuê, doanh nghiệp sẽ được chuyển lại quyền sở hữu tài sản. 

 

mua-va-cho-thue-lai-tai-san-la-mot-trong-nhung-hinh-thuc-cap-tin-dung
Mua và cho thuê lại tài sản là một trong những hình thức cấp tín dụng hay cho thuê tài chính của Công ty cho thuê tài chính

Doanh nghiệp được lợi gì khi thuê mua tài chính tại ACB Leasing?

Khi sử dụng hình thức cho thuê tài chính của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu, doanh nghiệp sẽ nhận được các lợi ích như:

  • Doanh nghiệp không cần tài sản đảm bảo hay thế chấp bất kỳ loại giấy tờ có giá trị nào khác ngoài chính tài sản thuê tài chính.
  • Doanh nghiệp được giữ nguyên các chiết khấu, chế độ bảo hành, ưu đãi đặc biệt từ nhà cung cấp mà không bị hạn chế như hình thức trả góp.
  • Vì không phải bỏ ra một khoản ngân sách lớn cho việc mua tài sản nên doanh nghiệp có thể dễ dàng tái cơ cấu nguồn vốn kinh doanh. 
  • Tỷ lệ tài trợ dành cho doanh nghiệp khi thuê tài chính tại ACB Leasing khá cao và cạnh tranh trên thị trường, cụ thể như sau: 
  • Đối với tài sản là phương tiện vận chuyển như xe khách, sơ-mi rơ-mooc, container,... thì mức tài trợ lên đến 90% (Giá trị định giá).
  • Đối với tài sản là máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất như máy cơ khí, thiết bị in ấn, bao bì, máy X-Quang,... thì mức tài trợ tối đa có thể lên đến 85% (Giá trị định giá). 
  • Hồ sơ, thủ tục đơn giản, nhanh chóng, giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc kinh doanh, sản xuất nhằm tăng tính cạnh tranh trên thị trường cùng ngành.
  • Sau khi tất toán hợp đồng cho thuê tài chính của công ty cho thuê tài chính, doanh nghiệp sẽ được nhận quyền sở hữu tài sản với thủ tục “gọn nhẹ”, đơn giản theo đúng quy định pháp luật. 

Trước bối cảnh phát triển, thay đổi “chóng mặt” của nền kinh tế, khoa học và công nghệ chế tạo máy móc, thiết bị, việc cập nhật các phiên bản mới nhất là điều mà doanh nghiệp nào cũng muốn theo đuổi. Hình thức cho thuê tài chính của công ty cho thuê tài chính ngân hàng thương mại Á Châu - ACB Leasing đem lại nhiều lợi ích và trở thành xu hướng đầu tư trong tương lai của nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trong xã hội hiện đại. Nếu doanh nghiệp có bất kỳ thắc mắc liên quan đến dịch vụ cho thuê tài chính ngân hàng thương mại Á Châu - ACB Leasing, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn sớm nhất!